ดูดวงราศีเมษ เดือนพฤษภาคม 2565: อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง

ราศีเมษ

“วิ่งตามดาว” โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทั้งหลาย คอลัมน์ วิ่งตามดาว ประจำเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565 กลับมาทำนายรับใช้ทุกท่านอีกแล้วนะครับ ท่านผู้อ่านที่เกิดราศีเมษ หรือผูกดวงชะตาแล้วลัคนาสถิตอยู่ในราศีเมษ สามารถอ่านคำทำนายได้ทั้งสองแบบ อาจารย์จะทำนายเกี่ยวกับอนาคตของท่านในเรื่องการงาน การเงิน ความรักคนโสด ความรักคนมีคู่ และสุขภาพ ถือว่าครบถ้วนทุกประเด็นนะครับ

ดูดวงคนเกิดราศีเมษ

ดวงการงาน

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีเมษอาจรู้สึกว่าต้องทำงานมากเกินไปแล้วนะ ทำไมงานมันมากจัง ทำจนไม่มีเวลาพักผ่อน เผลอ ๆ คุณอาจคิดว่าช่วงนี้ทำงานหนักเกินเงินเดือนหรือเกินผลตอนแทนไปมาก และงานหนักไม่พอ ยังมีปัญหามากมายจนเครียดไปหมด ช่วงนี้งานไม่ราบรื่นเอาเสียเลย ทางแก้ไขอาจต้องขอความช่วยเหลือจากคนที่คุณพอจะเอ่ยปากได้ ลองมองหาดูครับ และระยะนี้หากคุณมีธุรกิจ มีบริษัท ห้าง ร้าน แล้วมีหุ้นส่วน ก็ควรระวังความขัดแย้งกับหุ้นส่วน เพราะมีเกณฑ์จะถูกโกงอยู่นะ หุ้นส่วนอาจไม่ทำตามสัญญา เรื่องเอกสารสำคัญก็ต้องระวังให้ดี อาจจะมีปัญหาเรื่องเอกสารผิดพลาด สูญหาย ควรตรวจสอบเอกสารอย่างรอบคอบ ไม่อย่างนั้นอาจถูกเอารัดเอาเปรียบหรือถูกโกงได้เหมือนกัน

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีเมษ เรื่องงานของคุณอาจมีการเริ่มต้นใหม่ ได้งานใหม่ ได้เริ่มโครงการใหม่ มีเกณฑ์จะเป็นงานที่คุณไม่เคยทำมาก่อน แต่ความกระตือรือร้นและความกระหายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ จะทำให้คุณก้าวหน้า ช่วงนี้คุณต้องใช้ความคิดและการแผนงานที่ดี รวมถึงต้องมีความกล้าที่จะนำเสนอแนวความคิดของคุณต่อหุ้นส่วน ลูกค้า เจ้านาย หรือผู้บังคับบัญชา ถ้าคุณกล้าคิดกล้าทำ คุณจะได้รับความไว้วางใจให้ทำงานสำคัญ และจะพบว่างานนี้มันสุดยอดของความท้าทาย ที่สำคัญคุณจะทำงานอย่างมีความสุข และพบกับควาวมสำเร็จ ผลงานของคุณจะสร้างความประทับใจให้แก่หัวหน้าและเพื่อนร่วมงานทุกคน ยินดีด้วยครับ

ดวงการเงิน

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีเมษจะมีความเครียดจัดชัดเจนในเรื่องเกี่ยวกับสภาพคล่องทางการเงิน และอาจประสบปัญหาทางการเงินจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ตามใจตัวเอง หรือใช้เงินโดยไม่วางแผน นี่จะทำให้คุณเสียใจในภายหลัง เพราะมีเกณฑ์ว่าคุณอาจใช้จ่ายเกินรายได้ สร้างหนี้แบบไม่จำเป็น และช่วงนี้คุณควรงดการลงทุนในเรื่องต่าง ๆ เอาไว้ก่อน และทบทวนเรื่องการลงทุนเสียใหม่ด้วย เพราะลงทุนช่วงนี้ได้ไม่คุ้มเสีย ทางด้านเจ้าของกิจการน้อยใหญ่ บริษัท ห้าง ร้าน ต้องระวังการถูกโกง แม้แต่ร้านอาหารก็อาจเจอกรณีกินแล้วไม่จ่ายเงิน หรือเจอลูกค้าขอเครดิตแล้วจ่ายเงินล่าช้า เรื่องเหล่านี้จะทำให้คุณเครียด ดังนั้น ต้องระมัดระวังเรื่องการเงินของคุณให้มากกว่าปกติ อย่าประมาท

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีเมษจะมีโชคด้านการเงินซึ่งได้มาจากความสามารถของคุณเอง หากเคยมีปัญหาทางการเงิน ระยะนี้จะดีขึ้น จะคลี่คลาย หายใจโล่งปอด และยังไม่หมด ช่วงนี้คุณจะมีโชคฟลุ้ค ๆ ทางการเงินอีกด้วย มันจะมาแบบไม่คาดฝัน เอาเถอะ อาจจะไม่ใช่โชคใหญ่โตอะไรนัก แต่ก็ทำให้ยิ้มออกมาได้นั่นแหละ เอาเป็นว่าคุณจะได้รับข่าวดีเรื่องเงินทอง และถ้าเคยมีคนยืมเงินไปนานแล้ว ตอนนี้คุณจะมีโอกาสได้คืนแบบงง ๆ เพราะคิดว่าเป็นหนี้สูญไปแล้ว ถือว่าช่วงนี้เฮงจริง ๆ ทางด้านพ่อค้า แม่ค้า นักลงทุน จะทำเงินทำกำไรได้มาก ยอดขาย ออเดอร์ต่าง ๆ จะพุ่งกระฉูด ถ้าขายสินค้าทางออนไลน์ก็แพ็คสินค้าลงกล่องแทบไม่ทัน จึงจัดว่านี่เป็นเวลาสุดปังของคุณ

ดวงความรัก

คนโสด

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีเมษที่ยังโสด คุณต้องยอมรับว่านี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะกับความรักของคุณ คุณมีเกณฑ์จะต้องรักข้างเดียว รักไม่สมหวัง ทางที่ดีถ้าไปชอบใครรักใคร ก็ควรซ่อนความรู้สึกเอาไว้ให้ลึก คบกันไปแบบเพื่อน อย่าเพิ่งแสดงออก เดี๋ยวไก่จะตื่น แล้วเข้าหน้ากันไม่ติด ควรทำตัวเป็นมดแดงแฝงพวกมะม่วงไปก่อน อย่างน้อยก็ยังได้แอบชื่นชมอยู่ภายในใจ

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีเมษ ช่วงนี้สถานการณ์ความรักของคุณอ่อนไหว อ่อนแอ พังง่าย คุณอาจรู้สึกเหงาหงอยสร้อยเศร้า รู้สึกอ้างว้างมาก อย่าริไปบอกรักใครในตอนนี้ เพราะคุณ่จะต้องอกหักดังเป๊าะ ต้องผิดหวัง เพราะถูกปฏิเสธจนเดินเซออกมาแบบหมดแรง และอยากให้ฝนตกลงมาหนัก ๆ ในเวลานั้น เพื่อที่คุณจะสามารถร้องไห้ได้โดยไม่มีใครรู้เห็น

คนมีคู่

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีเมษขอให้ระวังอารมณ์ตัวเองให้มาก เพราะมีเกณฑ์ว่าช่วงนี้แฟนของคุณกำลังเบื่อการแสดงออกทางอารมณ์ของคุณ ถ้าหงุดหงิดอะไรอย่าบ่น อย่าเหวี่ยง อย่าวีน เพราะอาจถึงขั้นทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับอีกฝ่ายแตกหักได้เลยนะ ช่วงนี้ควรเอาใจแฟนให้มากเข้าไว้ จะดีกว่าเรียกร้องโน่นนี่นั่นตามใจตัวเอง

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีเมษช่วงนี้คุณอาจจะหงุดหงิดเพราะเจ้าอารมณ์อยู่สักหน่อย แต่ก็ไม่ต้องกังวลมากนัก เพราะความรักและความสัมพันธ์ของคุณยังพอไปได้ ถ้ามีเวลา มีเงิน ควรหาทางไปเที่ยวในที่คุณกับแฟนโปรดปราน แล้วทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน เพื่อทำให้ความสัมพันธ์ยังแน่นเหนียวมั่นคงต่อไป

ดวงสุขภาพ

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีเมษช่วงนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลเกี่ยวกับสุขภาพ แต่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น เพราะการพักผ่อนน้อยอาจทำให้ป่วยไข้ไม่สบาย ระยะนี้ถ้าป่วยจะหายช้าอีกด้วย ต้องระวังเอาไว้หน่อย

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีเมษช่วงนี้ขอให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ มีเกณฑ์จะเลือดตกยางออกบ้าง แต่ไม่รุนแรง ดังนั้นไม่ต้องกังวลมาก อาจารย์แค่เตือน ๆ ไว้เท่านั้น และช่วงนี้อย่าล้มป่วย เพราะอาการจะไม่ค่อยดีนัก หายช้า ทางที่ดี อย่า่ไปในที่คนแน่น คนเยอะ ถ้าติดโควิดแล้วจะยุ่ง เพราะอาการลองโควิดจะมีผลกับคุณค่อนข้างมาก แนะนำทำบุญเสริมดวงกับโรงพยาบาลสงฆ์ หรือถวายยาสามัญประจำบ้านให้พระสงฆ์ เพื่อทำให้วิบากกรรมติดตามคุณไม่ทัน

ครบทุกเรื่องแล้วนะครับ สำหรับคำทำนายประจำเดือนของชาวราศีเมษ เอาไว้พบกันใหม่ในเดือนต่อไป ขอให้ผู้อ่านทุกท่านเต็มไปด้วยความสุข ความเจริญ สมปรารถนา สมหวัง ตลอดเดือน

ด้วยรักและห่วงใย

อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง