ดูดวงราศีสิงห์ เดือนพฤษภาคม 2565: อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง

ราศีสิงห์

“วิ่งตามดาว” โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทั้งหลาย คอลัมน์ วิ่งตามดาว ประจำเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565 มาทำนายรับใช้ทุกท่านอีกแล้วนะครับ ท่านผู้อ่านที่เกิดราศีสิงห์ หรือผูกดวงชะตาแล้วลัคนาสถิตอยู่ในราศีสิงห์ อ่านคำทำนายได้ทั้งสองแบบ อาจารย์จะทำนายเกี่ยวกับอนาคตของท่านในเรื่องการงาน การเงิน ความรักคนโสด ความรักคนมีคู่ และสุขภาพ ถือว่าครบถ้วนทุกประเด็นนะครับ

ดูดวงคนเกิดราศีสิงห์

ดวงการงาน

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีสิงห์ คุณอาจประสบปัญหามากมายที่ทำให้จิตตก เครียด และท้อถอย เพื่อนร่วมงานจะเป็นต้นเหตุหรือเป็นอะไรที่คุณจัดการได้ยาก สิ่งที่ทำได้คือ ต้องระมัดระวังอารมณ์ของคุณ อย่าให้มันระเบิดออกมา เพราะจะเกิดความเสียหายต่อตัวคุณเอง ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ คุณจะมีงานล้นมือด้วย งานจะยุ่งมาก ทางเดียวที่จะรอดคือต้องอดทน ใช้ความอดทนเข้าสู้ แล้วคุณจะผ่านความยุ่งยากไปได้ในที่สุด ทางด้านคนที่มีกิจการ ห้างร้าน หรือบริษัท ตลอดจนงานส่วนตัวอื่น ๆ จะพบว่ามีคู่แข่งเพิ่มมากขึ้น ต้องต่อสู้หนักขึ้น ซึ่งถือเป็นธรรมดาของชีวิต

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีสิงห์จะมีความก้าวหน้าในเรื่องงาน ถึงเวลาต้องเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือได้รับหน้าที่สำคัญ ซึ่งจะทำให้คุณมีประสบการณ์มากขึ้น เก่งขึ้น ชำนาญขึ้น นับเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเรื่องงาน คุณควรทุ่มเทให้เต็มที่ และทำผลงานให้ทุกคนในองค์กรยอมรับฝีมือ สำหรับสถานการณ์ทั่ว ๆ ไปในเรื่องงานของชาวราศีสิงห์ ระยะนี้จะมีเกณฑ์ได้ไปอบรม สัมมนา หรือเรียนต่อ ทางด้านนักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า จะสามารถขยายงาน ขยายธุรกิจ เพิ่มสาขาร้าน หรือสินค้าของคุณจะมีชื่อเสียงในวงกว้างมากกว่าเดิม คุณควรคว้าโอกาสนี้และใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

ดวงการเงิน

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีสิงห์อาจรู้สึกเหนื่อยใจกับการหาเงินอยู่สักหน่อย แม้ว่าจะยังมีรายได้เพียงพอ แต่คุณจะต้องทำงานหนักขึ้น หรือขวนขวายมากกว่าเดิม เพื่อทำเงินให้ได้มากขึ้น แต่เงินก็หายากกว่าเดิม แล้วเงินที่มีอยู่ก็ไม่สามารถใช้จ่ายตามใจตัวเองได้เต็มที่ ต้องใช้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น คนที่มีลูกหนี้หรือเผลอใจอ่อนให้ใครยืมเงินไป จะต้องเหนื่อยใจกับการตามทวงคืน แต่ก็ยังมีเกณฑ์ว่าระยะนี้ ถ้าคุณเข้าถูกช่อง หรือวางแผนดี ๆ หน่อย คุณจะได้รับเงินเหล่านั้นคืนกลับมา และถ้าคุณต้องการจะลงทุนในธุรกิจใด ๆ ตอนนี้ต้องรอบคอบให้มาก ถ้าหยุดการลงทุนไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะมีแววว่า จะไม่ก่อให้เกิดกำไร หรือได้กำไรไม่คุ้มค่า คุ้มเวลา เรียกว่าเหนื่อยเปล่านั่นแหละ

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีสิงห์จะมีค่าใช้จ่ายมาก ควรระวังเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน เงินอาจขาดมือ สาเหตุก็เพราะที่ผ่านมาคุณใช้เงินมือเติบ หรือใช้เพราะจำเป็นต้องใช้ ในเรื่องสำคัญที่หลีกเหลี่ยงไม่ได้ เช่น ป่วยก็ต้องไปโรงพยาบาล จ่ายค่ารักษาก้อนโต หรือต้องซื้อประกันสุขภาพ ทางด้านนักธุรกิจ เจ้าของกิจการน้อยใหญ่ คุณต้องรักษาสถานะของกิจการให้ดูดี หรือรอดพ้นวิกฤติในช่วงนี้ แม้เรื่องรายได้จะมีปัญหาก็ตาม ขอให้พยายามผลักดันต่อไป อย่าเพิ่งปิดกิจการ แต่ถ้าใครคิดจะขยายกิจการในช่วงนี้ ไม่ควรอย่างยิ่ง

ดวงความรัก

คนโสด

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีสิงห์มีโอกาสได้พบกับคนที่มีเสน่ห์ คนที่ถูกใจ สามารถดึงดูดคุณได้อย่างน่าประหลาดใจ นอกจากนี้ คุณกับอีกฝ่ายจะได้พบกันในสถานที่โรแมนติก หรือสถานที่น่าพึงพอใจ และจะพัฒนาความสัมพันธ์กันได้ดี เพราะเขาหรือเธอที่ว่านี้ก็จะเห็นว่า คุณมีเสน่ห์มากเช่นกัน ภายในใจของเขาหรือเธอจะรู้สึกห้ามใจแทบไม่ไหวเลยทีเดียว

ครึ่งเดือนหลัง คุณมีเกณฑ์ได้พบรัก ถ้าพยายามเปิดตัว ประกาศความโสดให้โลกรู้ หรือเข้าสังคมที่มีผู้คนมากหน้าหลายตา ก็จะเพิ่มโอกาสในการได้พบคนที่เหมาะสมกับคุณ แต่สำหรับคนที่ไปหลงรักใครแบบรักข้างเดียว ขอให้ทำใจไว้ว่า โอกาสจะผิดหวังค่อนข้างสูง การขยับฐานะจากคนรู้จักหรือเพื่อนไปเป็นคนรักนั้น ไม่มีลุ้นเอาเสียเลย

คนมีคู่

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีสิงห์จะมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับคู่ครองคนรัก มีเกณฑ์ว่าคู่ของคุณจะไม่ค่อยสนใจคุณ หรือชอบปล่อยให้คุณโดดเดี่ยวเดียวดาย ส่วนเขาหรือเธอนั้นมัวแต่ไปทำอย่างอื่น ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ปัญหาหนึ่งนั้นคือเรื่องช่องว่างระหว่างวัย หรือคุณกับเขามีความสนใจไม่ตรงกัน จึงต้องไปคนละทาง

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีสิงห์ที่มีคนรักที่แก่กว่า ต้องพยายามปรับตัวและรักษาความสัมพันธ์ที่มีปัญหาไว้ พยายามมองถึงอนาคต และพัฒนาความสัมพันธ์ให้อยู่รอด ด้วยการคิดแบบผู้ใหญ่ ใช้เหตุผลให้มากที่สุด สำหรับคู่รักคู่ครองชาวราศีสิงห์โดยทั่วไปไม่ต้องตกใจ คุณกับแฟนยังสามารถอยู่ด้วยกันในแบบไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้มีรสชาติดุเด็ดเผ็ดมันอะไร แต่ก็มั่นคงดีตามสมควร

ดวงสุขภาพ

ครึ่งเดือนแรก ชาวราศีสิงห์ไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพหนัก ๆ สบายใจได้ แต่เพื่อสุขภาพที่ดี โดยทั่วไปต้องเน้นพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะช่วงนี้ถ้าป่วยขึ้นมาจะหายช้าหน่อย ถ้าใช้ร่างกายหนัก ๆ จะมีปัญหาในระยะยาว ดังนั้นถนอมร่างกายไว้บ้าง

ครึ่งเดือนหลัง ชาวราศีสิงห์อาจเจ็บคอ เจ็บหลอดลม ปอดอักเสบ ถ้าไม่ระวังจะป่วยเรื้อรังได้เหมือนกัน หากคุณป่วยด้วยโรคพวกนี้ หรือไอหนัก ๆ หลายวันแล้วไม่หาย ต้องไปไปพบแพทย์ จะดีกว่าซื้อยามากินเอง


ครบทุกเรื่องแล้วนะครับ สำหรับคำทำนายประจำเดือนของชาวราศีสิงห์ เอาไว้พบกันใหม่ในเดือนต่อไป ขอให้ผู้อ่านทุกท่านเต็มไปด้วยความสุข ความเจริญ สมปรารถนา สมหวัง ตลอดเดือน

ด้วยรักและห่วงใย

อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง