ชาวราศีธนู ทำไมเป็นคนแบบนี้? : ชำแหละตัวตนที่แท้จริง

คนเกิดราศีธนู

ตามตำนานนิทานกรีก สมัยนั้นเชื่อกันว่ามีนครแห่งหนึ่งนามว่า Thessaionica ผู้คนในนครนี้ล้วนเป็นคนครึ่งม้า เรียกกันว่า “เซนทอร์” ถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตประเภทหนึ่งซึ่งมีส่วนบนเป็นคน แต่ส่วนลำตัวลงไปเป็นม้า ใช้ชีวิตอยู่แถบภูเขาอาคาเดีย โดยเซนทอร์จะมีสองเผ่า เผ่าหนึ่งเกิดจากอิคซอน และอีกเผ่าเกิดจากโครนัส เผ่าแรกเป็นพวกนิสัยไม่ดี ทำตัวนักเลง ขี้เมา เจ้าชู้ ชอบต่อยตี เผ่าที่สอง มีคุณธรรม รักการเรียนรู้ เก่ง ความสามารถรอบตัว ฉลาด มีความเป็นครูบาอาจารย์

ชาวราศีธนูในฐานะของคนธาตุไฟ

ราศีธนูไม่เหมือนกับราศีอื่น ๆ เพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของความกล้าหาญ ไม่มีราศีใดเหมือนราศีธนูอีกแล้ว โดยเฉพาะในเรื่องความอยากรู้อยากเห็น ความสามารถในการปรับตัว ในฐานะของนักยิงธนู พวกเขาไม่กลัวที่จะยิงธนูออกไปสำรวจโลกที่กว้างใหญ่ เพื่อค้นหาคำตอบในสถานที่หรือในเรื่องต่าง ๆ ที่คนราศีอื่นไม่กล้าพอจะสำรวจ การแสวงหาของชาวราศีธนูไม่มีขอบเขต ปรับเปลี่ยนและยืดหยุ่นได้เสมอ

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เกิดมาเป็นนักสำรวจ ดังนั้นชาวราศีธนูจึงรักหรือต้องการอิสระมากเป็นพิเศษ มักอยู่ไม่เป็นที่ ต้องเดินทางหรือเตร็ดเตร่ไปโน่นไปนี่เสมอ พวกเขาจะไล่ตามความฝัน ความปรารถนา ความตื่นเต้น เพื่อการผจญภัยครั้งใหม่ และที่สำคัญที่สุดก็เพื่อความรู้ ชาวราศีจึงกลายเป็นนักเล่าเรื่อง มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้คน

ราศีธนูยังมีชื่อเสียงในด้านความตรงไปตรงมา ซึ่งมักจะนำไปสู่ความเข้าใจผิด หรือเกิดการสื่อสารที่ล้มเหลว ผลที่ได้คือสร้างความเจ็บปวดต่อผู้คนที่แวดล้อม จึงเป็นเรื่องที่ควรระวังเมื่อต้องพูดจา และชาวราศีธนูเมื่อรู้สึกทึ่งกับบางสิ่งบางอย่าง พวกเขาจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ แต่ด้วยความที่เป็นราศีแห่งความไม่แน่นอน จึงกลายเป็นราศีที่เบื่อง่ายไปเสียทุกเรื่อง นั่นเป็นเพราะว่า โลกนี้มีอะไรให้สนใจมากมายนั่นเอง พวกเขามักจะเปลี่ยนจากแนวคิดหนึ่งไปสู่อีกแนวคิดหนึ่ง ชาวธนูชอบเปลี่ยนงานบ่อย หรือบางทีก็เปลี่ยนแฟนบ่อย (เพราะขี้เบื่อ) เนื่องด้วยเมื่อค้นพบรากแท้แห่งความเป็นจริง ชีวิตและงานมันไม่สนุกอย่างที่คิดไว้ ถ้าเป็นไปได้ชาวราศีธนูจะเที่ยวรอบโลก หรือไม่ก็ช็อปปิ้งให้แหลกราญไปเลย แล้วไปเต้นในผับให้สุดเหวี่ยงเมามัน ชีวิตของพวกเขามักเป็นอย่างนี้แหละ

โดยสรุป ชาวราศีเป็นคนมองโลกในแง่ดี รักการแข่งขัน การเอาชนะ รักอิสระ ไม่ชอบอยู่นิ่ง แต่ขาดไหวพริบ บางทีซื่อจนเซ่อไปเลย แต่เชื่อมั่นในตัวเองมาก จนบ่อยครั้งที่ทำให้ชอบการอยู่คนเดียว แต่ไม่เหงา เพราะไม่อยากสนใจใคร แต่ชอบให้คนอื่นมาสนใจ

ข้อดีและข้อเสียของชาวราศีธนู

ราศีธนูนั้นเป็นธาตุไฟ จึงเป็นคนกระตือรือล้น ไม่ชอบความเงียบเหงา ซ้ำซากจำเจ มีแรงบันดาลใจในทางสร้างสรรค์ แต่มักจะละเลยรายละเอียด จึงมักกระโจนเข้าสู่เหตุการณ์ต่าง ๆ เพียงเพราะความสนุกและตื่นเต้น เป็นคนรักความสะดวกสบาย ฟุ้งเฟ้อ บริหารเรื่องเงินได้ค่อนข้างแย่ แต่ยังเป็นราศีที่มีแนวคิดที่ชัดเจน มีหลักปรัชญาในการดูแลชีวิต มีอารมณ์ขันเสมอ ปรับตัวได้ดี มองการณ์ไกล กล้าเผชิญหน้ากับสิ่งแปลกใหม่ เข้าใจและเห็นใจผู้อื่น ตรงไปตรงมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม

สำหรับข้อเสีย ได้แก่ เก่งหลายอย่าง แต่ไม่มุ่งมั่นสักเรื่อง กลายเป็นคนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ จับจด ตัดสินใจไม่เด็ดขาด วางแผนได้แย่มาก เก็บเงินไม่เก่ง จะก้าวร้าวถ้าไม่ได้อย่างที่ต้องการ ใจแคบ ไม่รู้จักกาลเทศะ ติดเพื่อนมากเกินไป ไว้ใจคนง่าย ชอบเถียง ชอบอวด แม้ฉลาด แต่ขาดไหวพริบ ช่างคุย ช่างพูด เข้ากับคนง่าย ไม่ค่อยระมัดระวังตัว มีความจริงใจ ชอบเสี่ยง รักสัตว์ มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ค่อยมีเล่ห์เหลี่ยม ชอบสนุกเฮฮา ชอบเที่ยว ชอบเดินทาง

ราศีธนูในทางไพ่ทาโรต์หมายถึง Temperance

ไพ่หมายเลข 14 จิตวิญาณของชาวราศีธนู หมายถึงการเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์ เปลี่ยนตลอดเวลา เปลี่ยนแปลงเสมอ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางแผนไว้ ตามประสาราศีที่มีอุดมการณ์ กล้าต่อสู้ ฝ่าฟัน รักการผจญภัย ชอบการเดินทาง มักมีเหตุหรือตัดสินใจโยกย้ายถิ่นฐานหรือสถานที่ทำงานเสมอ ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะความเป็นชาวราศีธนู นำมาซึ่งการปรับตัว การยืดหยุ่น การเอาตัวรอดด้วยความรู้ความสามารถที่มีอยู่มากมายหลายด้าน

ไพ่ Temperance นี้เป็นรูปเทพกำลังเทน้ำหรือของเหลวจากถ้วยหนึ่งไปยังอีกถ้วยหนึ่ง ว่ากันว่านี่เป็นของเหลวสองชนิด และการเทกลับไปกลับมาก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง การเคลื่อนไหว การเคลื่อนที่ การหมุนเวียน และในที่สุดจะกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งคือจุดหมายปลายทางของชาวราศีธนู

         

         

คนเกิดราศีธนู
คนเกิดราศีธนู

เว็บไซต์ nittayasan.com