ดูดวงราศีกันย์ เดือนมิถุนายน 2565: อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง

คนเกิดราศีกันย์

“วิ่งตามดาว” โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทั้งหลาย วันเดือนปีผ่านไปเร็วจริง ๆ ตอนนนี้คอลัมน์ วิ่งตามดาว ก็มาถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 แล้ว หันไปดูโลก ดูประเทศของเรา จะพบว่าหลายสิ่งหลายอย่างหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงไป เพราะไม่มีอะไรเที่ยงแท้ แต่คอลัมน์นี้ยังคงมีคำทำนายเกี่ยวกับการงาน การเรียน การเงิน ความรักคนโสด ความรักคนมีคู่ สุขภาพ เลขมงคล เหมือนเดิม อย่าลืมติดตามกันป็นประจำนะครับ

ดูดวงคนเกิดราศีกันย์

ดวงการงาน

คนเกิดราศีกันย์ในเดือนนี้มีเกณฑ์จะได้งานใหม่ ถ้าตกงานหรือสมัครงานไว้ก็เตรียมชุดทำงานเอาไว้ได้เลย ส่วนคนที่มีงานทำอยู่แล้วอาจจะต้องมีการโยกย้ายไปทำงานสาขาใหม่ หรือต้องเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ อาจได้ตำแหน่งใหม่ โครงการใหม่ ช่วงนี้เรื่องงานจะทำให้คุณไฟแรงขยันขันแข็งมาก เพราะทำแล้วสนุก แม้เหนื่อยบ้าง เครียดบ้าง แต่งานท้าทายความสามารถ ทำให้คุณอยากเห็นความสำเร็จ ที่สำคัญหัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชาก็ถือหางคุณด้วย การทำงานจึงไม่มีปัญหาเรื่องการสนับสนุนจากเบื้องบน แถมยังได้เพื่อนร่วมงานดีซะเป็นส่วนใหญ่ ถ้ามีใครเขม่นคุณบ้างก็อย่าไปสนใจ หรือชวนทะเลาะ เพราะจะทำให้เสียภาพลักษณ์เปล่า ๆ

ดวงการเรียน

คนเกิดราศีกันย์จะไม่สบายใจหรือไม่สบายกายเพราะเรื่องเรียนในเดือนนี้ เป็นไปได้ว่าจะเรียนหนัก หรือไม่ก็เครียดเพราะบางวิชามีปัญหา เรียนไม่เข้าใจ อ่านตำราแล้วก็ยังไม่รู้เรื่อง ผลการเรียนไม่ดี หลายคนจะคิดไกลไปถึงการเปลี่ยนคณะใหม่ หรือเลิกเรียนไปทำอย่างอื่น แต่ช้าก่อน ควรคิดให้รอบคอบ ผ่านเดือนนี้ไปแล้วสถานการณ์อาจจะดีขึ้น คำเตือนเดือนนี้คือ ถ้ามีการทดสอบหรือสอบวิชาไหน ต้องตั้งใจเป็นพิเศษ แม้ว่าตามเกณฑ์แล้ว คุณจะทำคะแนนได้ไม่ดีก็ตาม แต่ก็ควรทำให้เต็มที่ไว้ก่อน

ดวงการเงิน

คนเกิดราศีกันย์เดือนนี้จะใช้จ่ายเงินมาก ใช้กันสนุกมือเลย นี่จะส่งผลให้สภาพคล่องทางการเงินของคุณมีปัญหาติดขัดในเวลาต่อมา ถ้าสำรองเก็บไว้บ้างก็จะดีขึ้น แต่บางเรื่องก็จำเป็นต้องควักจ่ายจริง ๆ เช่น ต้องไปทำฟัน หรือผ่าตัดซีสต์ ที่พอจะลดได้คือการซื้อของไม่จำเป็นทั้งหลาย เช่น การซื้อสินค้าราคาแพงทั้งหลาย การออกงานสังคม ไปเฮฮาปาร์ตี้ กินอาหารหรู ๆ นอกบ้านทุกเย็น หรือซื้อเหล้าเบียร์มาดื่มทุกวัน คุณจะรู้สึกได้ถึงภาวะเงินขาดมือ หมุนไม่ได้ ดังนั้นอย่าประมาทในการใช้เงินเป็นอันขาด อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ยังต้องมีเรื่องเสียเงินไปกับปัญหาสุขภาพ รวมไปถึงข้างของฟุ่มเฟือยต่าง ๆ อยู่ดี สำหรับนักธุรกิจ คนค้าขาย เดือนนี้ยังไม่เหมาะกับการลงทุนเพิ่มเติม หรือขยายกิจการ ควรเก็บเงินสดไว้จะดีกว่า

ดวงความรักคนโสด

คนเกิดราศีกันย์เดือนนี้จะรู้สึกอยากมีแฟนมากว่าปกติ อาจเป็นเพราะไม่มีใครเลยเปล่าเปลี่ยว หงอยเหงา ถ้าฝืนดวงด้วยการไปแอบรักใคร หรือถึงขั้นใจกล้าบอกรักเลย ก็มีเกณฑ์จะอกหัก ดังนั้นเก็บความในใจเอาไว้ก่อน รอจังหวะที่แน่นอนแล้วค่อยสารภาพรัก

ดวงความรักคนมีคู่

คนเกิดราศีกันย์ในเดือนนี้ต้องระวังปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับคู่ครองคนรักของคุณให้มาก เพราะมีเกณฑ์จะขัดแย้งกัน ส่วนใหญ่ปัญหาจะมาจากคุณเองที่สร้างเรื่อง สร้างปัญหา คุณอาจจะขอให้คนรักทำโน่นทำนี่ เอาแต่ใจตัวเองเป็นพิเศษ คุณต้องลดเรื่องพวกนี้ลงบ้าง อย่ากดดันคนรักมากเกินไปจนอีกฝ่ายรับไม่ได้ แต่พูดง่ายทำยาก เพราะคุณจะมองแต่มุมตัวเอง แล้วคิดว่าคนรักมีปัญหาอะไรนักหนา ถ้าไม่พยายามเข้าใจกันอาจเลิกราหย่าร้างก็เป็นได้

สุขภาพ

คนเกิดราศีกันย์มีเกณฑ์จะเจ็บป่วย เลือดลมเดินไม่ปกติ สมองรู้สึกหนักด้วยความเครียด กังวลใจ เดือนนี้ถ้าทำงานให้น้อยลงได้จะดีมาก เน้นเดินทางท่องเที่ยว หรืออยู่บ้านนอนเล่น ถ้ามีวันลาก็รีบใช้เลย สำหรับคนที่ป่วยอยู่แล้วยังต้องรักษาตัวต่อไปก่อน เดือนหน้าค่อยว่ากันใหม่

เลขมงคล

620


พบกันใหม่ในเดือนต่อไป ขอให้ผู้อ่านทุกท่านเต็มไปด้วยความสุข ความเจริญ สมปรารถนา สมหวัง ตลอดเดือน

ด้วยรักและห่วงใย

อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง