ราศีกันย์ ปี 2566 ทำนายโดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง

คนเกิดราศีกันย์

ภาพรวมราศีกันย์ 2566

ปีนี้ท่านมีเกณฑ์เดินทาง ไปต่างประเทศ ต่างถิ่น ต่างแดน ไปเรียน ไปทำงาน หรือท่องเที่ยว เพราะอิทธิพลของดาวพฤหัสบดีส่งผลให้เป็นเช่นนั้น นอกจากนี้ยังทำให้ได้โยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่ หรือซ่อมแซมบ้าน ไม่ซ่อมบ้านก็ต้องซ่อมรถยนต์ หรือพาหนะต่าง ๆ บางทีซ่อมสิ่งของไม่พอยังต้องซ่อมคนในครอบครัวอีกด้วย ชีวิตของท่านปีนี้จึงเหนื่อยใช้ได้เลย แต่อดทนไว้เดี๋ยวมันก็ผ่านไปเอง และปีนี้จะพึ่งพาผู้ใหญ่ก็พึ่งยาก ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือท่านไม่เต็มที่ ดังนั้นต้องทำใจไว้ก่อน หรือไม่ผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือก็มาจากไปหรือเจ็บป่วยหมดพลัง เนื่องจากดาวพฤหัสบดีย้ายเข้า ภพมรณะ นั่นเอง ข้อดีของปีนี้ของท่านคือ ได้ทำอะไรใหม่ ๆ ไม่ว่าจะการเรียนรู้ การทำงาน การใช้ชีวิต มีโอกาสที่จะแตกต่างออกไปจากเดิม หลังวันที่ 1 มีนาคม 2566 ดาวพระเสาร์จรเข้าสู่ภพอริ บุตร หลาน บริวาร จะดื้อ สอนไม่ฟัง สั่งไม่ได้ เตือนมาก ๆ ระวังโดนสวน ต้องทำใจครับ

การงานราศีกันย์ 2566

ต้นปีเรื่องงานใชได้ แต่ก็ยังมีปัญหาหรืออุปสรรคเข้ามารบกวนอยู่บ้าง อาจมาในรูปของอริ ศัตรู คู่แข่ง คอยจ้องแทงเวลาเผลอ คอยใส่ร้ายป้ายสีเมื่อได้จังหวะเหมาะ ท่านทำได้แต่กรวดน้ำไปให้และอย่าจองเวรกันเลย ปัญหาพวกนี้จะเข้ามาในช่วงต้นปีเรื่อยไปจนถึงเดือนเมษายน หลังจากนั้นเมื่อดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าภพมรณะตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน ช่วงนี้ผู้ใหญ่ไม่ช่วย ไม่ให้คุณ ไม่สนับสนุน ท่านต้องอย่าหวังพึ่งหัวหน้า ผู้บังคับบัญชา ชีวิตท่านจะต้องลองทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง อย่าอยู่นิ่งเฉยหรือทำอะไรเดิม ๆ ต้องลองเสี่ยง อาจได้ดีมีความก้าวหน้า ด้วยอิทธิพลของดาวมฤตยูในดวงของท่านปีนี้ เมื่อทำตรีโกณกับราศีกันย์จะทำให้เกิดเรื่องราวตามที่ว่า และอาจทำให้ท่านได้เดินทางไกลไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดไกล ๆ อีกด้วย กลางปีไปแล้วเรื่องงานดีขึ้น มีโชคลาภต่าง ๆ เข้ามาให้ชื่นใจ เพราะดาวพฤหัสบดีสัมพันธ์กับภพลาภะ ทำให้งานมีความก้าวหน้าดี มีคนคอยช่วยเหลือ แต่ยังคงต้องระวังมีคนหมั่นไส้ จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานบางคนได้ในช่วงนี้ และต้องเตือนว่า งานของท่านยังคงต้องหนักเหนื่อยพอสมควร ในช่วงปลายปี งานยังคงหนักอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้ทำงานง่าย ๆ หรอกนะ เพราะดาวพระอังคารจรร่วมกับภพกัมมะ แต่ถ้าอดทน ขยัน หมั่นเพียร ก็จะผ่านปี 2566 ไปได้ และมีความก้าวหน้าตามสมควร

การเงินราศีกันย์ 2566

ปีนี้เรื่องเงินของท่านตั้งแต่ต้นปีไปจนถึงเดือนมีนาคม จะมีรายจ่ายมาก หาเงินได้มาก็มีภาระในเรื่องต่าง ๆ ไม่ควรเสี่ยงโชค หรือลงทุนอะไรที่เสี่ยงเกินไป ครั้นเข้าเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนมิถุนายน ตอนนี้ท่านจะมีโชคลาภแล้ว เงินทองจะไหลเข้ามาพอสมควร ทำให้สามารถใช้จ่ายได้ตามสบาย เพราะดาวด้านการเงินของท่านอยู่ในตำแหน่งเกษตรและราชาโชคนั่นเอง แต่คำเตือนคือ รายจ่ายของท่านก็ยังมากอยู่นะ พอเข้าครึ่งปีหลัง ตอนนี้ท่านยังคงมีโชคทางการเงิน เหมาะแก่การเสี่ยงดวง เสี่ยงโชค มีเกณฑ์ได้เงินอย่างไม่คาดฝันหรือเคลมประกันต่าง ๆ ปลายปีรายจ่ายยังคงมากเหลือเกิน แต่ก็พอถูไถผ่านไปได้

ความรักราศีกันย์ 2566

ปีนี้เรื่องความรักของท่าน มีดาวพฤหัสบดีจรเป็นมรณะกับดาวพระราหู ทำให้มีปัญหากับคนรัก หรือสามีภรรยาของท่าน ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน เป็นต้นไป โดยมากปัญหาคือเรื่องรักสามเส้า รักคนมีเจ้าของ หรือคนของเราไปมีคนอื่นด้วย ปัญหาพวกนี้จะมีไปเรื่อยจนถึงสิ้นปีเลยทีเดียว เพราะเดือนตุลาคม ดาวราหูจรทับภพคู่ครองของท่านด้วย ถ้าท่านโชคดีไม่เจอปัญหาหัวใจ ปัญหารักซ้อน รักสามเส้า ท่านจะต้องไปเจอปัญหาคู่ครองคนรักป่วยไข้แทน ทำให้ต้องอยู่ห่างกันหรือรักกันไม่ได้เต็มที่ ส่วนคนโสด ในปีนี้ ช่วงต้นปีไปจนมีนาคม พอมีโชคในเรื่องความรักอยู่เหมือนกัน เพราะดาวพฤหัสบดีส่งเสริมด้านคู่ครอง จะจีบจะสรุปก็รีบทำช่วงนี้ เพราะหลังวันที่ 19 เมษายน ไปแล้ว ถึงตอนนั้นดาวพฤหัสบดีดันย้ายเข้าภพมรณะ จบเห่กันเลยคราวนี้ ต้องรอจังหวะดี ๆ ต่อไป

สุขภาพราศีกันย์ 2566

ปีนี้สุขภาพของท่านมีเกณฑ์จะเจ็บหรือไม่ค่อยดีเรื่องหัวเข่า กระดูก เครียดมาก หรือเจออุบัติเหตุ แต่ไม่หนัก คนป่วยที่เป็นมานานต้องใจเย็น เพราะอาจหายช้าหน่อย ทางที่ดีหมั่นไปพบหมอตามนัด และกินอาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกายตามสมควร

ราศีกันย์
ราศีกันย์

หน้าแรก