เปิดดวง 12 ราศี ประจำเดือนตุลาคม 2566 โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง (ตอน 2)

วิ่งตามดาว-โดย-อาจารย์โรเบิร์ต-ตั๋ง Image by freepik

วิ่งตามดาว ตอนที่ 2 หรือ 6 ราศีครึ่งหลัง วันนี้เราจะมาเปิดดวงชะตา ไล่เรียงกันตั้งแต่ราศีตุลย์ ราศีพิจิก ราศีธนู ราศีมังกร ราศีกุมภ์ และราศีมีน ประจำเดือนตุลาคม 2566 โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง กันครับ

โดยอาจารย์ได้จัดคำทำนายไว้ครบถ้วนแล้วทั้งเรื่องการงาน การเงิน และความรัก เนื้อหาทั้งหมดสำหรับผู้สนใจอยากรู้ว่า ดวงชะตาช่วงนี้ของท่านจะเป็นอย่างไร ลองอ่านคำทำนายแบบดวงใครดวงมัน เพื่อใช้วางแผนชีวิตดูนะครับ หรือแม้กะทั่ง ใครคิดจะอ่านเพื่อความบันเทิงก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ชาวลัคนาราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน

ดวงการงาน

สำหรับชาวราศีตุลย์แล้ว ในเดือนตุลาคมนี้ หลังวันที่ 17 ตุลาคมเป็นต้นไป พระราหูก็จะได้เวลาโคจรออกไปจากเรือนของท่านเสีย ต้องของแสดงความยินดีด้วย เพราะอยู่ไปก็ทำให้มีแต่เรื่องวุ่น ๆ เสียเปล่า ๆ พอพระราหูพ้นไปแล้ว เหลือเพียงดาวพฤหัสบดีที่ให้คุณดีเด่นร่วมกับดวงดาวอื่น ๆ คราวนี้ชีวิตของท่านก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ท่านเองก็ยังไม่อาจดีใจได้เต็มที่นัก ด้วยเหตุที่ดาวใหญ่เวลาจะจากไป มันกทำให้มีการปรับสมดุลกันอยู่สักพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว ที่เห็น ๆ คือหน้าที่การงานค่อนข้างมาก แต่แล้วชะตาชีวิตก็จะสดใสให้คุณมากขึ้น เอาเป็นว่าท่านต้องให้เวลากับดาวดี ๆ เด่น ๆ ดวงอื่น ๆ บ้าง พอผ่านพ้นเดือนตุลาคมไปได้เรียบร้อยดีแล้ว ถึงตอนนั้นก็สบายกันให้เต็มที่ เพราะความวุ่นวายจะหมดหรืออาจจะลดลงสักครึ่งหนึ่ง คราวนี้จะมีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาให้ชื่นใจจนหน้าบานไปอีกนานเลยทีเดียว

ดวงการเงิน

เดือนนี้สำหรับชาวราศีตุลย์ เมื่อพระราหูโคจรออกไป จังหวะนี้มีเกณฑ์จะทำให้เกิดโชคลาภ ดังนั้นห้ามลืมเด็ดขาด ต้องมีต้องทีเด็ดเลขเด็ดเอาไปลงทุนกันสักหน่อย จะได้ไปอวดเพื่อน ๆ ให้ได้เฮฮากันพอสนุกสนาน สำหรับคนทั่วไปที่ไม่สนใจเรื่องเสี่ยงโชคก็ยังมีดาวการเงินให้ชาวราศีตุลย์ให้คุณอยู่ดีนั่นแหละ เงินทองจะเข้ามาแบบคาดไม่ถึงหรือเข้ามาหลายทางแบบสบาย ๆ ให้ท่านได้เก็บไว้สำรองเป็นทุนต่อไป โอกาสเรื่องเงินจะดีจนน่าประหลาดใจก็ว่าได้ เพราะธุรกิจประสบความสำเร็จ ทำอะไรก็มือขึ้น มีแต่กำไร เรื่องขาดทุนดูเหมือนจะหายไปจากชีวิตเลยก็ว่าได้

ดวงความรัก

คนโสด เดือนชาวราศีตลุย์ นี้อาจมีเกณฑ์ได้เริ่มต้นความรักกับคนใหม่ ๆ ถ้ามองดูแล้ว เขาหรือเธอเป็นผู้เข้ามาในชีวิต ทำให้ชีวิตมีความสุขอะไรแบบนี้ ต้องถือว่า ใช่เลย แต่ถ้าเข้ามาแล้วทำให้ชีวิตมีแต่ติดลบ ดวงตก หรือเจอแต่เรื่องแย่ ๆ แบบนี้ ย่อมถือว่าไม่ใช่คู่แท้ของท่าน ยกเว้นแต่ทั้งคู่ได้เคยอธิษฐานจิตร่วมกันมาเกิดเป็นคู่มาก่อน และผลแห่งการตั้งจิตมีความแรงมากพอจนหลีกเลี่ยงได้ยาก ก็ย่อมส่งผลแตกต่างกันไป ควรหาทางแก้ไขด้วยวิธีอื่นที่นิ่มนวมมากกว่า อย่าใช้ความรุนแรง

ส่วนคนมีคู่และเป็นคู่แท้ ต่างฝ่ายจะทำตัวขึ้น อารมณ์ความรู้สึกเย็นลง ที่เคยแยกกันอยู่ก็กลับมาคืนดีกัน ถ้าเคยทำท่าว่าจะจัดงานมงคลแต่เลื่อนออกไป คราวนี้สามารถเริ่มคุยกันได้อีกครั้ง และจะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้สงบยิ่งกว่าที่ผ่าน ๆ มา

ชาวลัคนาราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม

ดวงการงาน

โปรดทราบ ชาวราศีพิจิกในเดือนตุลาคมนี้ ท่านต้องเพิ่มความอดทนให้มากสักหน่อย เพราะมีเกณฑ์ว่าท่านจะอึดอัด วุ่นวาย มีความกดดันภายใจจิตใจ เพราะถูกเบื้องสูงเบื้องบน หรือคนมีอำนาจมากกว่ากดดันมาอีกทอดหนึ่ง โดยมากก็จะเกี่ยวกับการมอบหมายให้ท่านทำงานดีขึ้น มีคุณภาพสูงขึ้น ทั้ง ๆ ที่หลายคนก็เป็นคนคุณภาพสูงอยู่แล้ว แต่ยังอยากให้ดีเด่นยิ่งขึ้นไปอีก ท่านเลยขาดความมั่นใจ หรือเหนื่อยใจอย่างลึก ๆ จนอาจถึงขั้นลาออกจากงานมาพักผ่อน หรือมองหางานใหม่ไปเลยก็มีเหมือนกัน ทางที่ดีถ้าเป็นไปได้ควรลาพักร้อนยาว ๆ เหลือวันลาแค่ไหนใส่ไม่ยั้ง เพื่อหลบเลี่ยงความรับผิดชอบหรือความไม่สบายใจไปสักระยะหนึ่ง จิตใจของท่านจะดีขึ้นเอง หากลาหยุดงานไม่ได้ แต่เป็นจังหวะที่ท่านสามารถเดินทางไปไหนไกล ๆ ได้ แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน เพราะปัญหาต่าง ๆ จะลดน้อยลงเช่นกัน เนื่องจากดวงดาวช่วยส่งผลให้คุณไปทางนั้น

ดวงการเงิน

ในเดือนตุลาคมนี้ เป็นด้วยชาวราศีพิจิกควรเดินทางไกล ดังนั้นจึงอาจมีการใช้จ่ายมากกว่าเดิมอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะท่านยังดูแลจัดการเรื่องการเงินได้ดีอยู่ และในเรื่องเงินนี้ยังมีข่าวดีเข้ามาอีกด้วย บวกกับผลงานด้านต่าง ๆ ของบริษัท หรือของธุรกิจส่วนตัว ของกงสี จะมีด้านใดด้านหนึ่งที่ทำกำไรงามโดดเด่นขึ้นมาด้วย คราวนี้เรื่องเงินเลยคึกคักไม่ใช่น้อย เรียกว่ามีเกณฑ์ได้ใช้กันสบายมือเลย ก็ต้องขอแสงดวามยินดีด้วย และเก็บไว้ใช้ให้สนุกตอนเดินทางก็แล้วกัน

ดวงความรัก

คนโสด ตามดวงดาวแล้ว คนลัคนาพิจิกเดือนนี้มีโอกาสได้เจอคู่ใหม่แล้วนะครับ เพราะช่วงที่เดินทางไปทำธุรกิจโน่นนี้ ยิ่งไปไกลยิ่งประสบความสำเร็จ เรื่องนี้ก็นับรวมถึงความรักด้วย จะช่วยให้ได้เจอคนที่ใช่และสมหวังพอสมควร ส่วนจะหวานชื่น ดื่มด่ำกันแค่ไหนย่อมขึ้นอยู่กับบุญวานาเดิมเป็นทุนด้วยนะครับ ส่วนคนมีคู่ ในเดือนนี้ คนรักหรือคู่ครองส่งเสริมเรื่องต่าง ๆ ได้ดี รวมถึงเรื่องจิตใจ ทำให้มีความสุขและความสำเร็จ สมกับที่เป็นคู่ครองที่ดี แต่ก็อาจมีปัญหากันบ้างในบางคู่ที่ต้องต่างคนต่างอยู่ เพราะท่านอาจต้องเดินทางไปทำงานตามลำพัง ไม่สามารถหอบหิ้วอีกฝ่ายไปด้วยได้ ทำให้เกิดปัญหาหวาดระแวงแคลงใจตามมา เรื่องนี้ต้องแก้ด้วยการคุยกัน ไม่ใช่หายหน้าไปแบบงง ๆ เสร็จงานแล้วต้องวางแผนเที่ยวกับเพื่อชดเชยช่วงเวลาหวาน ๆ ที่หายไป นี่จะทำให้ปัญหาชีวิตครอบครัวได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น

ชาวลัคนาราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-14 มกราคม

ดวงการงาน

ในเดือนตุลาคมนี้ ดวงเรื่องงานของชาวลัคนาราศีธนูยังมีความวุ่นวายเช่นเดียวกับชาวลัคนาอื่น ๆ เพราะชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องกจากพระราหูย้ายไปตามวิถีบนฟากฟ้าของมันนั่นเอง ยังดีที่มีคนเข้ามาช่วยเหลืออยู่บ้างเป็นระยะ ไม่ใข่ถูกทิ้งหายศีรษะไปเลย หากทน ๆ ไปหน่อยก็จะผ่านไปได้ด้วยรอยยิ้มอย่างแน่นอน และเดือนนี้ท่านควรถือเป็นจังหวะที่ดี รีบทุ่มเททุกสรรพกำลังไปกับการทำอะไรใหม่ ๆ เพราะพอมีคนมาดันให้ทำให้เรื่องใหม่ เช่น เปลี่ยนร้าน เปลี่ยนบริษัท หรือเปลี่ยนกิจการ แล้วมีคนมาช่วย มันจะถูกโฉลกดีกับท่านชาวลัคนาราศีธนู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากสิ่งทีทำอยู่เคยเป็นร้านหรือบ้านเก่า ตึกเก่า เครื่องใช้ไม้สอยโบราณหรือแค่ย้อนยุคไปรุ่นคุณพ่อคุณแม่ก็ยังไหว เอาเป็นว่าอะไรเก่า ๆ ลองจับซ่อมแซม ปรับปรุงให้ใช้งานได้ ถ้าในสเกล ๆ ใหญ่ก็รีโนเวทบ้าน ทาสีใหม่ หรืออาจจัดหน้าร้านใหม่ หาโต๊ะก๋วยเตี๋ยวทรงสะดุดตามาวางยกเซ็ท จะสามารถดึงดูดสายตาจากลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างสูง แบบนี้ก็ดูดีมีสกุลหรือทำท่าไปได้สวยซะแล้ว ไม่ต้องไปเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หากไม่มีอะไรให้รื้อมาทำ มาริเริ่มใหม่ ท่านจะลองกลับไปเรียนหลักสูตรอะไรเก๋า ๆ สักอย่างหนึ่งก็ดีเหมือนกัน เผลอ ๆ จะพบช่องทางใหม่ที่ไม่เคยคิดมาก่อนด้วยซ้ำ เพราะข้อดีก็อย่างที่บอก ผู้ใหญ่ฝ่ายคุณยังถือหางหรือคอยค้ำชูอยู่เสมอ

ดวงการเงิน

เดือนนี้ เรื่องเงินสามารถไปได้อยู่นะ มิหนำซ้ำยังมีจังหวะขยับขยายอีกด้วยนะครับ หากมีความจำเป็นต้องไปขอยืมใช้บัตรเครดิตชาวบ้าน ไปขอทำบัตรเครดิตใหม่ หรือจะไปขอกู้ ขอสินเชื่อก้อนเล็กก้อนโต ยังสามารถขอสินเชื่อได้อย่างน่าประหลาดใจ ส่วนใครชอบเสี่ยงโชค ถ้าได้ซื้อสลากกินแบ่ง ซื้อล็อตเตอรี่ ซึ่งเลือกเอาแบบถูกกฎหมายจะดีที่สุด เพราะโอกาสที่จะมีเงินฟลุ้คเข้ากระเป๋าของท่านอีกแล้ว แต่มันก็จะมาแบบงง ๆ อยู่สักหน่อย หรือแบบเข็มขัดสั้น เพราะจะคาดเข็มขัดไม่ถึงนั่นเอง

ดวงความรัก

คนโสด ต้องเตือนแบบใบหน้ายิ้ม ๆ ว่า ชาวราศีธนูมีเกณฑ์จะได้พบรักนะครับ ตามดวงชะตาก็มักจะอยู่ระหว่างการเดินทางนั่นเอง เพราะดวงดาวบนฟ้าลิขิตให้เป็นเช่นนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย ใครถูกส่งไปทำงาน ไปอบรม ไปศึกษาต่อ ขอให้รีบเตรียมชุดหล่อชุดสวยไว้ให้พร้อมเพื่อการเสริมเสน่ห์ ส่วนคนมีคู่อยู่แล้ว ความรัก ในเดือนตุลาคมนี้จะเกี่ยวกับโชคลาภ และความหวานชื่นเสียมากกว่า เลขประตูห้องพักโรงแรมที่ไปเที่ยวด้วยกันห้ามพลาดเลยเชียว สามารถนำไปลงทุนพอสนุก ๆ ได้เหมือนกัน อาจทำให้ท่านได้ทุนไปซื้อแหวนเพชรหรือออกเที่ยวทริปต่อไปก็เป็นได้ หรือถ้ากำลังอยากมีทายาทก็จะสมหวังในการท่องเที่ยวเดือนนี้โดยไม่ต้องปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง

ชาวลัคนาราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม-12 กุมภาพันธ์

ดวงการงาน

เดือนตุลาคมนี้ ด้วยเหตุที่พระราหูเป็นราชาโชค จากนี้ไปย่อมถือว่าการย้ายของพระราหูครั้งนี้ จะให้คุณอย่างไม่ต้องสงสัยเลย การงานของท่านมีเกณฑ์สร้างความมั่งคั่งร่ำรวย อยู่ที่ท่านจะกอบโกยไหวหรือไม่เท่านั้นเอง บางทีปล่อยเลยตามเลยก็แห้วรับประทานเหมือนกัน โดยรวม ๆ ไม่ต้องพูดกันมากให้เหนื่อยคือชีวิตเรื่องงานของชาวมังการก้าวหน้าดีนั่นแหละครับ เพราะได้พบเจอสังคมใหม่ เพื่อนในวงการงานใหม่ ๆ ของเก่าถอดทิ้งแล้วหาสิ่งใหม่มากระตุ้นชีวิตให้ดีขึ้นได้แล้ว มอง ๆ ไปรอบด้านรอบตัวของท่านอาจกำลังมีการปรับแต่งห้องทำงาน บริษัทหรือองค์กรก็โยกย้ายไปย่านอื่น หน้าที่ของท่านไม่เหมือนเดิม ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ แปลกไปจากที่เคยได้เรียนรู้มาก่อน บางคนไม่เคยเป็นนักการเมืองก็เริ่มต้องมาเดินตามหลังส.ส. ไม่เคยทำงานกลางคืนก็เปลี่ยนมาทำงานกลางคืน จากทำงานประจำกลับต้องมาทำงานอิสระ เรื่องราวเหล่านี้มีความเป็นไปได้สูง แรก ๆ ก็งง ๆ ยุ่ง ๆ เพราะยังไม่ค่อยคุ้น แต่มันจะส่งผลเป็นคุณต่อชีวิตของท่านในที่สุด ถ้าเกี่ยวกับต่างประเทศ เกี่ยวกับงานออนไลน์ หรือต่างชาติจะให้ผลเป็นบวกดี ไม่ต้องกังวลไปไกล รับรองเรื่องงานของท่านจะก้าวหน้าพัฒนาไปได้สวยแน่นอน

ดวงการเงิน

เดือนตุลาคมนี้ เรื่องเงินไม่มีปัญหา หรือไม่ใช่ปัญหาของท่าน ใครคิดจะหาสินเชื่อ หาเงินก้อนไปสร้างบริษัทห้าง ร้าน หรือซื้อบ้าน ซื้อคอนโดมิเนียม สามารถวางแผนได้เลย เพราะมีเกณฑ์สมหวังสูง จะมีข่าวดีในแบบที่ ถ้ายังไม่ได้เงินทันทีก็ไม่ต้องรั้งรอนานให้เมื่อยตุ้ม หากมองในเรื่องของรายได้ประจำ ยังถือได้ว่า ท่านมีรายได้มั่นคงดีขึ้นด้วย เรื่องเงินเดือนนี้ไม่ล้มลุกคลุกคลานหรือต้องกินมาม่าคลุกข้าวเปล่า ถ้าชีวิตย่ำแย่ขนาดนั้นให้ไปเช็กดวงใหม่ทันทีว่า ใช่ชาวราศีมังกรจริง ๆ แน่แล้วหรือ ผูกดวงผิดหรือเปล่า ถามคนผูกดวงว่าใช้ตำราไหน มันมั่วแล้วแน่ ๆ (ฮา) เพราะตามเกณฑ์แล้วอย่างที่บอก ชาวมังกรต้องรอรับความรวยได้แล้ว ตั้งแต่กลางเดือนนี้ไปจะไตร่ระดับความรวยไปเรื่อย ๆ ยันปี 2568 เลยนั่นแหละ

ดวงความรัก

คนโสด เดือนนี้ความรักและดวงดาวยังไม่เป็นใจ ขอให้ชาวมังกรรอต่อไป ไม่ต้องรีบร้อน ช้าแต่ชัวร์ดีกว่าร้อนรนให้เสียอารมณ์ เอาเวลาไปปั่นความรวยจะดีกว่า ส่วนคนมีคู่ เดือนนี้ต้องระวังมีปัญหาทะเลาะขัดแย้งกับคู่ของท่าน ไม่ว่าจะเป็นคู่กันในระดับไหนก็ตาม ขีวิตรักจะเบื่อขี้หน้าและมีโอกาสทุ่มเถียงกันด้วย มีเรื่องกระทบใจขัดแยังกันได้บ่อยกว่าเดิม ซึ่งอาจส่งผลเสียลึก ๆ ได้ในที่สุด ก็ต้องระมัดระวังไว้นะครับ

ชาวลัคนาราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ดวงการงาน

เดือนตุลาคมนี้ การงานของชาวลัคนาราศีกุมภ์มีความก้าวหน้าดี อันที่จริงควรบอกว่าก้าวหน้ามาก ๆ ด้วยซ้ำ เนื่องจากพระราหูย้ายออกไปแล้ว ถูกโฉลกกับชีวิตของท่าน หลังกลางเดือนไปแล้วดีขึ้นเรื่อย ๆ มีเกณฑ์ได้ดิบได้ดี หน้าที่การงานขยับสูง ได้เป็นหัวหน้า มีอำนาจ ไปไหนมีคนยกมือไหว้สลอนกว่าแต่ก่อน ที่บางทีเดือนชนไหล่ท่านแทบล้มคว่ำยังไม่หันมาแล ถ้านักเป็นนักธุรกิจ เป็นนักลงทุน เจ้าของกิจการ คิดอยากเปิดร้านเล็ก ร้านใหญ่ มีบริษัทห้างร้านให้บริหารเงินเล่น แบบนี้ก็สามารถขยายกิจการออกไปได้อย่างน่าชื่นตาบาน และทำกำไรต่อเนื่องจากสาขาต่าง ๆ ที่พากันผุดขึ้นทั่วทิศ หรืออย่างน้อย ๆ ก็ขยายเพิ่มพื้นที่ ขยายทุน มีหุ้นส่วนเพิ่ม อย่างนี้เป็นต้น พูดได้ว่า ท่านไม่เล็กแล้วนั่นแหละ ในมือมีโครงการเต็มไปหมด ถ้ายังรักเรียนหรือทำงานราชการ ถ้าไม่ได้ตำแหน่งสูงขึ้น ท่านก็สามารถสอบได้ทุนไปเรียนต่อ กลับมามีตำแหน่งดี ๆ รองรับ เอาเป็นว่าเรื่องพวกนี้มีการขยับขยาย ชีวิตมีแต่ความมั่นคงและไปได้สวย

ดวงการเงิน

เดือนนี้ ต้องเตือนชาวลัคนาราศีกุมภ์สักหน่อยว่า จะมีเกณฑ์ใช้จ่ายและต้องเสียเงินใช้เงินไม่ใช่น้อย เพราะมีทั้งการลงทุน การเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในเรื่องงาน แค่ได้ตำแหน่งใหม่ เอาเฉพาะค่าเสื้อผ้า บวกค่าโต๊ะเก้าอี้ เอาแบบดี ๆ เหมาะสมกับท่านก็หลายบาทแล้ว (ฮา) ที่หนัก ๆ เลยคือ การลงทุนในกิจการต่าง ๆ ที่ต้องใช้เงิลงทุนมาก ซึ่งจะทำกำไรได้ในอนาคต นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน แต่ยังดีที่มีโชคลาภเกื้อหนุน ช่วงนี้ลองอาศัยบุญพาวาสนาส่ง ท่านอาจเสี่ยงโชคได้เงินก้อนโตมาแบบไม่คาดฝันเหมือนกันนะครับ การวางแผนท่องเที่ยวช่วงนี้ไปจนสิ้นปี ต้องรัดกุมเรื่องเงินให้มากกว่า อย่าโชว์อาเสี่ยอาซ้อให้มากเกินไปนัก ควรควัออกมาใช้เท่าที่เหมาะสม ไม่ฟุ่มเฟือยเกินเหตุ

ดวงความรัก

คนโสด เดือนนี้เอาแค่คบกันคุยกันไปเรื่อย ๆ จะเหมาะสมที่สุด ถ้าทุ่มเทมาเกินไปจะเหนื่อยจนหลายคนอาจเบื่อบ้าง ท้อบ้าง ดังนั้นไม่ต้องรีบ เพราะวาสนาโดยทั่วไปก็เป็นเช่นนี้เอง ทางด้านคนมีคู่ สามารถคบกันได้ตามปกติ อาจพบความขัดแข้งบ้างแต่ยังไม่รุนแรงแตกหัก ยังไม่มีเรื่องความสัมพันธ์ใด ๆ ให้ต้องหนักใจ

ชาวลัคนาราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม-12 เมษายน

ดวงการงาน

ในเดือนตุลาคมนี้ นอกจากปัญหาสุขภาพที่ต้องดูแลให้มากเป็นพิเศษถึงขั้นทำบุญเสริมดวงแล้ว สำหรับชาวราศีมีน อาจารย์ต้องต้องเตือนว่า ขอให้ชาวลัคนาราศีมีน ตั้งแต่ 17 ตุลาคมเป็นต้นไป ให้เตรียมตัวต้อนรับพระราหูให้ดีนะครับ เพราะพระราหูจะเข้าแล้ว แต่ช้าก่อน อย่าได้ผวาไปเลย แม้จะได้ชื่อว่า พระราหูเข้าก็ตาม เพราะโลกยุคนี้มันก็เต็มไปด้วยความวุ่นวายและการเปลี่ยนแปลงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยเข้าทางของพระราหูและผู้คนสมัยใหม่ ที่ชีวิตประจำวันมักต้องเกี่ยวข้องกับความเป็นไปของพระราหู เช่น การใช้อินเทอร์เน็ต การทำธุรกิจและการค้าออนไลน์ต่าง ๆ จะกิน จะซื้อ จะจ่ายเงิน ล้วนแต่ใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีแปลก ๆ ใหม่ ๆ ทันสมัยกันทั้งสิ้น ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนแต่เกิดความเปลี่ยนแปลงทุกวัน แลอย่างรวดเร็วด้วย โอกาสที่คนตัวเล็กต้วน้อยจะได้ไปเกี่ยวกับคนต่างถิ่นต่างแดนเลยสูงขึ้นกว้าคนสมัยก่อน หลายคนทำธุกิจหรือพบรักกับคนต่างชาติต่างภาษากันง่ายกว่าเดิม แชทกันไม่กี่เดือนก็บินมาแต่งงานกันเรียบร้อยโรงเรียนจีนโรงเรียนฝรั่ง อย่างไรก็ตาม การที่พระราหูโคจรเข้าราศีของท่าน ในการเปลี่ยนปลงนั้นอาจมีอะไรที่คาดไม่ถึงตามมา ที่จะเห็นได้ชัด ๆ คือการเปลี่ยนแปลงในเรื่องจแวเปลี่ยนงาน เปลี่ยนออฟฟิศ เปลี่ยนผู้บังคับบัญชา หรือต้องทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานใหม่ ๆ ที่สำคัญท่านเองอาจต้องฝึกศาสตร์หรือเทคนิคการทำงานที่อาจไม่เคยหยิบจับมาก่อน แต่พระราหูจะบังคับให้ท่านต้องไปศึกษาเพิ่มเติม มีทั้งแบบเรียนเป็นทางการ หรือแบบค่อย ๆ หัดใช้ครูพักลักจำก็มี แรก ๆ อาจปวดศีรษะบ้างเป็นธรรมดา เดี๋ยวพอชินแล้วก็สบาย เรื่องสำคัญสำหรับชาวลัคนามีนประการหนึ่งคือ ระวังไปเซ็นเอกสาร หรือทำอะไรเกี่ยวกับเอกสารสำคัญ แล้วมันผิดกฎหมาย จะทำให้ซวยได้ง่าย ๆ ดังนั้นท่านจึงต้องตั้งหลักตั้งสติให้ดี จะมัวเหม่อลอยหรือฝันเฟื่องมากเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องดีนัก รอให้ผ่านเดือนนี้ไปก่อน ฝุ่นที่ตลบเบาบางลงไปหน่อย ชีวิตของท่านก็จะจัดการดูแลได้ง่ายขึ้น

ดวงการเงิน

เดือนตุลาคมนี้ เรื่องเงินถือว่าดีงามพระรามแปดสำหรับชาวมีน รายรับก้อนโตจะมีโอกาสเข้ามาสูง บางคนขายบ้านหลังใหญ่สำเร็จ บางคนขายคอนโดมีเนียม บางคนก็ขายที่ดินแปลงเล็กแปลงใหญ่ เงินจะเข้ามาตามวาสนาของท่านนั่นแหละ หลายคนอาจได้แค่ค่านายหน้าไม่กี่เปอร์เซนต์ ต้องทำใจไว้ด้วย ใช่ว่าจะรวยทะลุฟ้ากันหมด หรือบางทีมีโชคแค่เพื่อนขายบ้านหรือที่ดินได้ก็พาไปกินเลี้ยงพิเศษ แค่กินดี ๆ กับเขามื้อหนึ่งพอมีภาพถ่ายลงเฟซบุ๊คว่า ท่านได้กินหรูอยู่สบายกับเขาก็เป็นนะ (ฮา) แต่ยังไม่ต้องเซ็งไป เพราะตามดวงชะตานั้น ชาวราศีมีนอาจถูกหวยรวยเบอร์ได้เหมือนกัน จะได้มากได้น้อยก็ตามกำลังวาสนา ดังนั้นอยู่ว่าง ๆ อย่ามัวแต่คอยรับฝ่ายเดียว ขอให้ชาวราศมีนเร่งสร้างสมสิ่งดี ๆ ไว้ตลอดเวลา เหมือนชาวสวนที่ปลูกต้นไม้ระยะสั้นสลับกับระยะยาว ขยันปลูกไปเรื่อย ๆ อีกหน่อยกินใช้ไม่รู้หมด สรุปว่าเรื่องการเงินจะดีขึ้นมาก เงินตุงกระเป๋ามากกว่าถังแตก รายจ่ายในชีวิตประจำวันลดลง บางคนไม่ได้ถูกล็อตเตอรี่อะไรกับเขาหรอก แต่ได้กินฟรีอยู่ฟรี รับข้าวกลางวันฟรีจากที่ทำงานใหม่แบบจุก ๆ อย่างนี้ย่อมถือว่าประหยัดไปได้มากแล้ว ถ้าเฮง ๆ หน่อย เป็นพ่อค้าแม่ค้า เดือนนี้จะทำกำไรได้มากกว่าเดิม

ดวงความรัก

คนโสด หยุดคิดเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ไว้ก่อน เพราะความเปลี่ยนแปลงด้านอื่น ๆ ก็มากพออยู่แล้ว ดวงของท่านยังไม่เสถียร เริ่มคบกันก็อาจผิดใจกันง่าย ๆ แบบงง ๆ รอให้ดวงดาวมันนิ่ง ๆ หน่อยค่อยว่ากัน ไม่ต้องรีบร้อน ทางด้านคนมีคู่ เดือนนี้ต้องระวัง เพราะมีโอกาสที่จะขัดแย้งขัดใจกับแฟนได้ง่ายกว่าเดิม ควรเอาอกเอาใจกันให้มากขึ้น แต่ต้องดูทิศทางลมด้วย ถ้าอีกฝ่ายกำลังหงุดหงิดก็หลบไว้ก่อน ถ้าได้กินข้าวนอกบ้าน หรือแบกเป้ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้างจะสดใสกว่าเดิม ตามดาวแล้วไปไกล ๆ บ้านยิ่งดีในเดือนนี้ ยกเว้นมีปัญหาครอบครัวหรือความสัมพันธ์ร้าวฉานมานาน ก็ต้องว่ากันไปแบบเคสใครเคสมัน เพราะรายลเอียดของแต่ละท่านก็ย่อมแตกต่างกันไป

ดวงรายเดือน 12 ราศี Designed by pikisuperstar / Freepik
ดวงรายเดือน 12 ราศี Designed by pikisuperstar / Freepik

ครบถ้วนแล้ว 6 ราศี จากทั้งหมด 12 ราศีในตอนที่ 1 ขอให้ดวงดาวต่าง ๆ ให้คุณแก่ทุกท่าน และกุศลผลบุญต่าง ๆ ก็ส่งผลดีต่อตัวเองท่านเองและครอบครัวเสมอ แล้วพบกันใหม่ในเดือนต่อไปกับคำนาย วิ่งตามดาว โดย อาจารย์โรเบิร์ต ตั๋ง