ผ่านไปแวะกินสี่ศรัทธาก๋วยเตี๋ยวเนื้อโกเบ จ.อุดรธานี

สี่ศรัทธาก๋วยเตี๋ยวโกเบ

เมื่อวานก่อนเราเดินผ่านไปแถวโรงหนังวิสต้า (ยังวน ๆ อยู่ที่จังหวัดอุดรหลายวัน) เห็นร้านสี่ศรัทธาก๋วยเตี๋ยวเนื้อโกเบ ซึ่งเป็นร้านค่อนข้างใหม่ในย่านนี้ แต่ดูเหมือนจะย้ายมาจากที่อื่น เพราะทางร้านติดป้ายบอกว่า เปิดมาตั้งแต่ปี 2541 ก็ถือว่านานพอสมควร แสดงว่าต้องมีดี

จังหวะนั้นใกล้เที่ยงแล้ว เราก็เลยรีบจับจองโต๊ะพร้อมกับสั่งเกาเหลาหม้อไฟเนื้อโกเบมากินกับข้าวสวยและก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก โดยไม่ลืมสั่งลูกชิ้นเอ็นแยกมาต่างหากอีกสองถ้วย จากนั้นรอไม่นานทุกอย่างที่สั่งไปก็ยกมาเสิร์ฟอย่างรวดเร็ว หม้อไฟนั้นกำลังเดือดพล่านส่งกลิ่นหอมฉุยมาเลย เราไม่รอช้ารีบซดน้ำซุปโฮก ๆ และตักเนื้อโกเบมากินอย่างเอร็ดอร่อย ทีเด็ดคือลูกชิ้นเอ็น เพราะเป็นลูกชิ้นตามแบบดั้งเดิม ทั้งกลิ่น รสสัมผัส เหมือนกับที่เคยกินตั้งแต่วัยเด็ก ไม่มีแป้ง เนื้อกับเอ็นล้วน ๆ ขากลับเลยต้องสั่งใส่ถุงเอาไว้กินแกล้มเบียร์ที่โรงแรม ไม่ต้องมองหากับแกล้มอย่างอื่นแล้ว

ความจริงทางร้านเขามีของกินให้สั่งมากินเล่นอีกเยอะ เช่น ลอดช่องวัดเจษ ขนมนมเนยต่าง ๆ ฯลฯ แต่ตอนนั้นเราพุงกางพอดี แค่หม้อไฟกับข้าวเปล่า ตบท้ายด้วยแตงโมเย็น ๆ ก็กินอะไรต่อไม่ไหว ในที่สุดก็ต้องเรียกเก็บเงิน แล้วกลับไปนอนในห้องแอร์เย็น ๆ ที่โรงแรม เพราะช่วงนี้อุดรธานีร้อนใช้ได้เลย

เอาเป็นว่าผ่านไปแถวนั้นอย่าลืมแวะกินสี่ศรัทธาก๋วยเตี๋ยวเนื้อโกเบกันล่ะ

สี่ศรัทธาก๋วยเตี๋ยวโกเบ
หม้อไฟร้อน ๆ ที่ร้านสี่ศรัทธาก๋วยเตี๋ยวโกเบ