In From The Cold สายลับเงารัสเซีย ห้ามพลาดมั้ย?

In-From-The-Cold-สายลับเงารัสเซีย-NETFLIX

In From The Cold สายลับเงารัสเซีย ควรดูหรือผ่านไปเลย

In From The Cold “สายลับเงารัสเซีย” ฉายแล้วบน Netflix ซีรีส์ระทึกขวัญแนวจารกรรม ที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวยังสวย ต้องใช้ทักษะสายลับรัสเซียชั้นสูงของเธอเป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ (เคาะสนิมกันหน่อย)

เรื่องราวของครอบครัวที่ดูน่าเบื่อหน่อย ๆ ซึ่งอาศัยอยู่ในอเมริกา แต่ในช่วงทศวรรษ 1980 นางเอกเคยเป็นสายลับชาวรัสเซีย แต่พยายามปิดบังตัวตน และหลบซ่อนจากทุกฝ่าย เพราะกลัวลูกสาววัยรุ่นจะเป็นอันตราย

ลองอ่านตอนเปิดเรื่องก่อน

ฉากเปิด – กลางกรุงมาดริด ประเทศสเปน ในงานเลี้ยงค็อกเทลบนชั้นดาดฟ้า ดวงตาของแขกคนหนึ่งเปลี่ยนเป็นสีขาว และเขาก็โยนแขกคนหนึ่งข้ามราวบันได ชายคนนี้เลยถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยิงเสียชีวิตทันที

ฉากต่อมา – บนรถบัส ชายอีกคนหนึ่งถูกแทรกแซงด้วยพลังอะไรสักอย่าง และไปต่อสู้กับใครบางคน ส่งผลให้เขาถูกทุบจนโคม่า และตัดไปที่ฉากหนึ่งในพื้นที่จัตุรัสสาธารณะ นักธุรกิจหญิงคนหนึ่งอยู่ดี ๆ ก็เอามีดบนโต๊ะอาหารไปแทงคุณแม่ยังสาว พลเมืองดีแถวนั้นเลยกรูกันเข้าไปจับมืดมีดกดไว้กับพื้น

ฉากต่อมา – จะเล่าเรื่องในกรุงมาดริด เผยให้เห็นว่ามีทีมสเก็ตเยาวชนของสหรัฐฯ กำลังเดินทางมาแข่งขันในรายการอะไรสักอย่างหนึ่ง มีตัวละครหลักคือ เจนนี่ แฟรงคลิน (มาร์การิต้า เลวีวา) และเบคก้าลูกสาวของเธอ (ลิเดีย เฟลมมิง) เบคก้าเป็นวัยรุ่นที่ส่วนใหญ่มักจะมีปัญหากับแม่ของตัวเอง และเพื่อนคนเดียวของเธอในทีมสเก็ตคือแมดดี้ เดวิส (โลลา เม ลอฟราน)

เมื่อเจนนี่ผละจากเบคก้าเพื่อไปหาซื้อผ้าอนามัยแบบสอดให้ลูกสาวในร้านใกล้โรงแรม เธอก็โดนโจมตีด้วยแก๊สสลบจากมือมืดนิรนาม และตื่นขึ้นมาในห้องลับกับเจ้าหน้าที่ซีไอเอที่เธอรู้ในภายหลังว่าชื่อชอนซีย์ ลู (คิลเลียน โอซัลลิแวน) เขาอ้างว่าเจนนี่เคยเป็นผู้หญิงชื่อ Anya ซึ่งเป็นสายลับรัสเซียที่ชื่อ “The Whisperer” อดีตเคยสังหารบุคคลสำคัญมากมายทั่วยุโรป ก่อนหลบหนีในช่วงเวลาที่โครงสร้างพื้นฐานด้านข่าวกรองของรัสเซีพังทลายลงในช่วงทศวรรษ 1990 เธอปฏิเสธในตอนแรก แต่ในที่สุดก็ต้องยอมรับเพื่อแลกกับข้อแลกเปลี่ยนบางอย่าง

เจนนี่ถูกปล่อยตัวออกมาและกลับไปที่โรงแรมซึ่ง Becca แค่คิดว่าแม่หลงทาง เจนนี่ประเมินรอยฟกช้ำของเธอซึ่งน่วมไปหมดทั้งตัว ในเวลาต่อมา ชอนซีย์พาเจนนี่ไปที่ฐานลับใกล้ห้องพักของเธอ และแนะนำให้เธอรู้จักกับคริส คลาร์ก (ชาร์ลส์ ไบรซ์) ผู้เชี่ยวชาญคอมพิวเตอร์ของเขา และมอบภารกิจแรกให้เธอ นั่นคือการสแกนดวงตาของผู้ที่สามารถเข้าถึงโรงพยาบาลทหารได้ ที่นั่นมีมือปืนคอยสุ่มโจมตีผู้บุกรุกด้วย มันอันตรายมาก และเจนนี่คิดว่าเธอแก่เกินไปที่จะทำงานแนวนี้แล้ว แต่ชอนซีย์คิดว่าเธอยังไหว และเจนนนี่ก็ไม่มีทางเลือก ถ้าเธอไม่ปฏิบัติตาม เขาจะจับเธอส่งเข้าคุกในข้อหาจารกรรม

แต่เมื่อเจนนี่เข้าไปในโรงพยาบาลเป้าหมาย มันกลับเป็นเรือนจำ และเธอถูกกลุ่มนักโทษจำนวนมากไล่ตามเหมือนจะทำร้าย เธอต้องหนีไปตามทางที่คริสคอยแนะนำทางวิทยุ และได้แสดงให้เห็นถึงพลังหรือความสามารถบางอย่างที่ซ่อนเร้นมานานแล้ว

สรุปว่า In From The Cold สายลับเงารัสเซีย ควรดูหรือปล่อยผ่าน?

เราคิดว่าซีรีส์เรื่อง In From The Cold สายลับเงารัสเซีย ก็สนุกดีนะ ถ้าคุณชอบเรื่องราวของสายลับสาวที่เก่งพอสมควร และยังเก่งลึก ๆ ได้อีก (ไม่สปอยล์) ถือว่าสนุกใช้ได้ ลองดูเอาเองก็แล้วกัน

In-From-The-Cold-สายลับเงารัสเซีย-NETFLIX
In-From-The-Cold-สายลับเงารัสเซีย-NETFLIX

เว็บไซต์ nittayasan.com