เรื่องย่อ “ฉาวซ่อนเงื่อน” Anatomy of a Scandal

Anatomy of a Scandal - Netflix

นี่คือ Original Netflix  6 ตอนจบ แนวดราม่าสืบสวนของอังกฤษ ผลงานของ David E. Kelley ผู้มีผลงานซีรีส์ดังอย่าง Big Little Lies สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Sarah Vaughan ซึ่งเล่าเรื่องราวของคดีล่วงละเมิดทางเพศของนักการเมืองดังมีอำนาจมากมาย โดยเล่าผ่านมุมมองของภรรยา หญิงผู้เชื่อใจสามีแบบสุดติ่ง และคอยปกป้องสามีเสมอ

ตามข่าวบอกว่าซีรีส์ชุดนี้สร้างจากนวนิยายขายดีของ Sarah Vaughan ซึ่งเขียนเรื่องราวของครอบครัวสมบูรณ์แบบ ซึ่งกำลังย่อยยับอย่างรวดเร็วเพราะทำตัวเองแท้ ๆ

เรื่องย่อ “ฉาวซ่อนเงื่อน” Anatomy of a Scandal

เรื่องย่อของ “ฉาวซ่อนเงื่อน” Anatomy of a Scandal นั้น จะพาคุณไปติดตามเรื่องที่เกิดขึ้นในศาลที่ประเทศอังกฤษ ตัวละครเอก เจมส์ ไวท์เฮาส์ (รูเพิร์ต เฟรนด์) เป็นนักการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยม ผู้มีความฉลาดหลักแหลม รูปหล่อภาพลักษณ์ดี และเป็นเพื่อนสนิทของนายกรัฐมนตรี เขาแต่งงานกับโซฟี ภรรยาสาวสวยอย่างโรแมนติกหวานซึ้ง จนมีลูกด้วยกันแสนอบอุ่น จากนั้นดีแตกเพราะดันไปมีสัมพันธ์สวาทกับเพื่อนร่วมงานในออฟฟิศ คือ โอลิเวีย ลิตตัน (นาโอมิ สก็อตต์) เป็นเวลานานหลายเดือน โซฟีแม้จะช้ำแต่ก็ยังเข้าข้างสามีนักการเมืองต่อหน้าสื่อมวลชน แต่แล้วทุกอย่างก็ยิ่งเละเทะไปกันใหญ่ เมื่อโอลิเวียกล่าวหาเจมส์ว่าข่มขืนเธอ เรื่องราวขึ้นสู่การไต่สวนในขั้นศาล แต่เจมส์ก็ยืนกรานว่า มันคือการยินยอมของคนทั้งสองคน ด้านโซฟีพยายามจะพิสูจน์ว่าสามีของเธอไม่ได้ทำผิด อย่างไรก็ตาม ทนายความและอัยการ ต่างก็เชื่อมั่นในความผิดของเจมส์ การตัดสินของศาลจะออกมาเป็นอย่างไร ความจริงคืออะไร ไปติดตามเรื่องอื้อฉาวนี้กัน

ด้านนักแสดงบท เจมส์ ไวท์เฮาส์ แสดงโดย Rupert Friend พระเอกของหนัง Hitman: Agent 47 (2015) ที่จำแทบไม่ได้เลย เพราะบทบาทในภาพยนตร์ดังกล่าวต้องโกนศีรษะทั้งเรื่อง ส่วนอีกเรื่องที่โด่งดังก็คือซีรีส์ชุด Homeland จากประวัติแล้ว เขาเป็นดาราอังกฤษขนานแท้ ฝีมือการแสดงดีมาก เขาสามารถแสดงเป็นนักการเมืองที่ภาพลักษณ์ดูดีขั้นเทพ เขาสามารถเล่นเป็นสามีโฉดที่นอกใจภรรยา แล้วพยายามกลับตัวเสียใหม่ได้น่าสงสารไม่น้อย แต่ก็เป็นตัวละครที่ไม่อาจตัดสินได้ว่าดีหรือชั่วร้อยเปอร์เซนต์ ทุกอย่างปะปนกันไปตามสถานการณ์ แม้แต่ภรรยาในเรื่อง รับบทโดย Sienna Miller นักแสดงหญิงชาวอังกฤษก็ยังลังเลใจเช่นกัน ผู้ชมจะได้เห็นตัวละครมีการพัฒนาการระหว่างที่คดีดำเนินไป สุดท้ายแล้วตอนจบของเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องไปดูกันเอง

เอาเป็นว่า Anatomy of a Scandal ฉาวซ่อนเงื่อน ลงจอแล้ว พวกเราไปดูกันเลยคืนนี้ ไม่ต้องนอนกันหรอก ไปให้สุดที่ 6 ตอนจบ ค่อยเข้านอน

Anatomy of a Scandal – Netflix 2022