ชาวราศีกุมภ์ ทำไมเป็นคนแบบนี้? : ชำแหละตัวตนที่แท้จริง

คนเกิดราศีกุมภ์

ตามตำนานนิทานกรีกเล่าขานว่า เมื่อครั้งมหาเทพซูสได้เดินทางมายังโลก แล้วบังเอิญไปเจอกับแกนิมีด โอรสองค์เล็กของพระราชากรุงทรอย ซึ่งมีพระสิริโฉมงดงามที่สุดในหมู่มนุษย์ยุคนั้น พูดง่าย ๆ ว่ามีหน้าตาหล่อเหลาจนใครเห็นก็อดรักไม่ได้ ประกอบกับซูสคงเป็นเกย์ด้วย เลยตกหลุมรักแกนิมีดเข้าเต็มรัก ซูสจึงแปลงร่างเป็นนกยักษ์ บ้างก็ว่าเป็นนกอินทรีขนาดใหญ่ คงคล้ายกับครุฑของทางตะวันออก แล้วโฉบพาร่างของแกนิมีดไปอยู่บนสวรรค์ ไม่ต่างจากพญาครุฑที่นำนางกากีไปเสวยสุขบนวิมานฉิมพลี แต่ซูกลับนำไปเป็นคนรับใช้ มอบหน้าที่ให้แกนิมีดทำงานเป็นคนแบกคนโทใส่น้ำหรือพระสุธารส เพื่อนำไปบริการแก่บรรดาาทวยเทพน้อยใหญ่ และเมื่อสิ้นอายุขัยก็ได้ไปเกิดเป็นกลุ่มดาวราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์ในฐานะของคนธาตุลม

หลายคนคิดหรือเข้าใจผิดว่าราศีกุมภ์เป็นธาตุน้ำ แต่เมื่อคุณได้รู้จักราศีนี้มากขึ้นแล้ว จะเห็นได้ชัดว่าราศีกุมภ์เป็นธาตุลมอย่างไม่ต้องสงสัยอีกต่อไป และเป็นราศีที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ก้าวหน้า มีความกบฏ และมีมนุษยธรรมมากที่สุด จุดเด่นเหล่านี้ทำให้ชาวราศีกุมภ์มักจะถูกพบว่ากำลังวางแผนปฏิวัติ หรือแสดงออกอย่างภาคภูมิใจในงานศิลปะแขนงต่าง ๆ เพราะราศีกุมภ์นั้นถือคนโทซึ่งเทแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ออกมาอย่างไม่ขาดสาย เพื่อปลูกฝังการความแแปลกใหม่ การมีอายุยืนยาว การเยียวยารักษา และความหวัง

ราศีกุมภ์ถูกปกครองโดยดาวยูเรนัส ดาวเคราะห์ที่ควบคุมนวัตกรรม เทคโนโลยี การจบสิ้นสิ่งเก่า การต้อนรับเอาสิ่งใหม่ และเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจต่าง ๆ ดาวยูเรนัสสะท้อนทัศนคติที่โดดเด่นของชาวราศีกุมภ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เสริมธรรมชาติที่ไม่ธรรมดาของธาตุลมที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ชาวราศีกุมภ์จึงกลายเป็นนักคิดที่ยิ่งใหญ่ และได้รับชื่อเสียงมากมาย

โดยสรุปแล้ว ชาวราศีกุมภ์เป็นราศีธาตุลมจึงรักอิสระ ไม่ชอบการผูกมัดอยู่กับใครนาน แม้ชาวราศีกุมภ์มีความเป็นผู้นำ แต่ในอีกด้านหนึ่งหมายถึงชอบบงการชีวิตคนอื่น พร้อม ๆ กับที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นด้วย ซึ่งก็ทำได้ง่าย ๆ เพราะชาราศีกุมภ์สามารถปรับตัวเข้ากับสังคมตามลักษณะของลม ชีวิตการงานจึงมักเป็นคนที่กล้าลงทุนทางด้านการเงิน และจะสร้างความร่ำรวยให้ตนเองได้ แต่เรื่องความรักไม่ค่อยดีนัก อาจมีคนรักหรือคู่ครองหลายคนหลายครั้ง แต่งงานบ่อยกว่าราศีอื่น ชีวิตรักไม่ราบรื่น แต่ชาวราศีกุมภ์ก็ไม่เคยเข็ดกับการมีชีวิตคู่

ข้อดีและข้อเสียของชาวราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์มักทำเรื่องแปลก ๆ แหวกแนว นั่นเป็นเพราะราศีกุมภ์คือผู้นำแห่งความทันสมัย ล้ำยุค เป็นผู้มาก่อนกาล ในหัวของชาวราศีกุมภ์จะเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพราะมองโลกด้วยจิตและสายตาที่ไม่เหมือนใคร ชาวราศีกุมภ์ยังมีความเป็นเพื่อนให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม มีเป้าหมายในทุกเรื่อง มีจุดยืนที่มั่นคง ไม่ยอมแพ้ แก้ปัญหาเก่ง กล้าหาญ สามารถสร้างความประทับใจได้เสมอ ใจคอนิ่ง ไม่วอกแวก ในด้านลบคือ ชาวราศีกุมภ์เป็นคนดื้อรั้น ชอบทำตัวเป็นพวกไร้อารมณ์ เย็นชา ไม่อ่อนไหว เป็นกบฏ ต่อต้านสังคม ทำตัวลึกลับ ชอบวางแผน แต่ไม่ลงมือทำ

ราศีกุมภ์ในทางไพ่ทาโรต์หมายถึง The Star

ไพ่หมายเลข 17 ในไพ่ชุดใหญ่ หมายถึง ความหวัง การฟื้นฟูจิตใจ การดูแลตนเองและผู้อื่น การเริ่มต้นใหม่ มีความรู้สึกพอใจ มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น กล่าวได้ว่าชาวราศีกุมภ์เป็นคนฉลาด เป็นทั้งนักคิดและนักปฏิบัติ ท่าทางคล่องแคล่วว่องไว ไหวพริบดี หัวไว กล้าหาญ ชอบเปลี่ยนแปลง ไม่ทำอะไรซ้ำซาก จะเกี่ยวกับความหวัง การฟื้นฟู การเริ่มต้นใหม่ การมีความหวัง รู้สึกพอใจ การฟื้นฟูจิตใจ มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น ดูแลความรู้สึกได้ดี มองโลกในแง่ดี สุขสบาย สงบ สันโดษ ชีวิตโดยรวมไม่ลำบาก เหมาะสมที่จะเป็นศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง นักดนตรี นักกีฬา นักเขียน นักพูด ดาวติ๊กต็อก ยูทูบเบอร์ หรือเป็นผู้สร้างความบันเทิงให้แก่ชาวโลก

คนเกิดราศีกุมภ์
คนเกิดราศีกุมภ์